Phương pháp điều trị và dùng thuốc khi mang thai ngoài tử cung

Một quả trứng thụ tinh không thể phát triển bình thường bên ngoài tử cung. Để ngăn ngừa các biến chứng đe dọa tính mạng, các mô ngoài tử cung phải được loại bỏ.
Phương pháp điều trị và dùng thuốc khi mang thai ngoài tử cung
Phương pháp điều trị và dùng thuốc khi mang thai ngoài tử cung

Phương pháp điều trị và thuốc thai ngoài tử cung

Đôi khi nếu thai ngoài tử cung được phát hiện sớm, tiêm thuốc methotrexate có thể được sử dụng để ngăn chặn sự tăng trưởng tế bào và hòa tan các tế bào hiện có. Sau khi tiêm, chăm sóc sức khỏe sẽ giám sát máu cho chorionic gonadotropin hormone thai người (HCG). Nếu mức độ HCG vẫn còn cao, có thể cần tiêm thêm một methotrexate.

Nếu thai ngoài tử cung không đáp ứng với thuốc hoặc là quá lớn, hoặc  không thể sử dụng methotrexate, hoặc vẫn còn khi theo dõi, có thể cần phẫu thuật nội soi. Trong phần này, bác sĩ làm cho một đường rạch nhỏ ở bụng, gần hoặc trong rốn. Sau đó, người đó sử dụng một ống nhỏ được trang bị một ống kính máy ảnh và ánh sáng (ống nội soi) để xem khu vực. Dụng cụ khác có thể được đưa vào ống hoặc thông qua các vết mổ nhỏ khác để loại bỏ các mô ngoài tử cung và sửa chữa các ống dẫn trứng. Nếu ống dẫn trứng bị hư hại đáng kể, nó có thể cần phải được loại bỏ.

Nếu thai ngoài tử cung gây chảy máu nặng hoặc ống dẫn trứng đã bị vỡ, có thể cần phải phẫu thuật khẩn cấp thông qua một vết mổ bụng. Trong một số trường hợp, các ống dẫn trứng có thể được sửa chữa. Thông thường, tuy nhiên, các ống bị vỡ phải được loại bỏ.

Trong một vài trường hợp, khi tiêm methotrexate là cần thiết sau khi phẫu thuật.

Phòng chống mang thai ngoài tử cung

Không thể ngăn chặn thai ngoài tử cung, nhưng có thể làm giảm yếu tố nguy cơ nhất định. Ví dụ, giới hạn số lượng bạn tình và sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục để giúp ngăn ngừa các bệnh qua đường tình dục và giảm nguy cơ mắc bệnh viêm vùng chậu.

Nếu đã có thai ngoài tử cung, nói chuyện với nhà cung cấp chăm sóc sức khỏe  trước khi thụ thai một lần nữa. Khi có thai, chăm sóc sức khỏe cẩn thận sẽ theo dõi tình trạng.

Đối phó và hỗ trợ mang thai ngoài tử cung

Mất một thời kỳ mang thai, ngay cả khi đã chỉ biết về nó trong một vài ngày. Nhận ra sự mất mát và cho mình thời gian để đau buồn. Nói về cảm xúc và cho phép bản thân trải nghiệm chúng hoàn toàn. Dựa vào gia đình, đối tác bạn bè để hỗ trợ.

Nhiều phụ nữ đã mang thai ngoài tử. Nếu chọn để thụ thai một lần nữa, tìm tư vấn chăm sóc sức khỏe. Hình ảnh siêu âm sớm có thể cung cấp sự đảm bảo rằng việc mang thai đang phát triển bình thường.

Bài "Phương pháp điều trị và dùng thuốc khi mang thai ngoài tử cung"
Nguồn Điều trị . vn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.