Nguyên nhân nào gây nên viêm tắc động mạch chi?

Viêm tắc động mạch chi là một bệnh khá thường gặp ở các nước phát triển và có xu hướng tăng nhanh chóng ở các nước đang phát triển. Vậy nguyên nhân nào gây nên bệnh viêm tắc động mạch chi?

Nguyên nhân gây nên viêm tắc động mạch chi

Bác sĩ Mai Trung Dũng đã có mộ bài viết về nguyên nhân gây nên tắc động mạch chi trên SK&ĐS.

Theo bác sĩ Dũng, tuy chưa được hiểu biết đầy đủ, nhưng những bằng chứng khoa học đã chỉ ra các yếu tố nguy cơ gây bệnh gồm: Thuốc lá không những là nguyên nhân gây nên hàng loạt căn bệnh nguy hiểm đặc biệt là ở đường hô hấp mà còn chính là yếu tố nguy cơ trực tiếp hay gián tiếp gây nên bệnh viêm tắc động mạch.

Từ những năm 1940, người ta thấy mối liên hệ giữa hút thuốc lá và nguy cơ bị bệnh tim mạch nói chung trong đó có bệnh viêm tắc mạch chi. Phần lớn bệnh nhân viêm tắc động mạch đều nghiện thuốc lá nặng, trên 20 điếu mỗi ngày.

Nghiện thuốc lá và không bỏ được thuốc lá là một nguyên nhân làm bệnh nhân rất khó khỏi bệnh mặc dù đã được điều trị tích cực; Lạnh cũng được cho là một yếu tố liên quan đến bệnh viêm tắc động mạch chi, bằng chứng là bệnh thường chỉ thấy ở cư dân xứ lạnh, ít khi thấy ở xứ nóng.

Bệnh dễ gặp ở những người bị tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ, ít vận động, béo phì...

Nguyên nhân nào gây nên viêm tắc động mạch chi, viêm tắc động mạch chi, lương y, Đông y, Trần Đình Ngọ

Lương Y Trần Đình Ngọ đã chữa thành công bệnh viêm tắc động mạch chi bằng thuốc Đông y

Hiện nay, lương y Trần Đình Ngọ (Can Lộc, Hà Tĩnh) đã chữa thành công bệnh viêm tắc động mạch chi bằng thuốc đông y.

“Chứng kiến nhiều người bị bệnh mà Tây y chữa không hiệu quả, suốt thời gian khi còn công tác tôi luôn trăn trở và tìm tòi. Tôi quyết tâm nghiên cứu, thử nghiệm thuốc đông y chữa chứng bệnh viêm tắc động mạch hơn 10 năm qua”, ông Ngọ cho biết.

Được biết, trước khi nghỉ hưu, ông Ngọ là Trưởng khoa Đông y Bệnh viện đa khoa huyện Can Lộc. Nay ông Ngọ bốc thuốc chữa bệnh tại nhà.

Nguyên nhân nào gây nên viêm tắc động mạch chi, viêm tắc động mạch chi, lương y, Đông y, Trần Đình Ngọ 2
Chân trái ông Mậu hồi phục rất nhanh dù trước đó bắt bắt đầu hoại tử

Trao đổi với Giadinhonline, lương y Ngọ cho biết: “Về cơ bản, đối với những người uống thuốc kiên trì, đúng hướng dẫn thì căn bệnh viêm tắc động mạch sẽ bị đẩy lùi. Bệnh nhân sẽ không phải đối mặt với việc phải can thiệp Tây y như: nong động mạch, đặt stent, nối động mạch và loại trừ được nguy cơ phải tháo bỏ các chi”.

Một trong số những bệnh nhân được lương y Ngọ chữa bệnh thành công có ông Trần Đình Mậu (Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh), bà Đinh Thị Hòa (Bắc Hồng, Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Ông Mậu và bà Hòa được cho là đã mắc bệnh khá trầm trọng, đã được chỉ định tháo bỏ những bộ phận khác nhau để ngăn chặn hoại tử. Thế nhưng, khi dùng thuốc Đông y của ông Mậu đã phục hồi hoàn toàn.

“Khi bị bệnh tui chỉ nằm một chỗ, con cái phục vụ tận nơi. Lâu nay do uống được thuốc tốt nên bệnh gần như khỏi hẳn, chân lành lặn và đi lại thoải mái”, ông Mậu cho hay.

Bài "Nguyên nhân nào gây nên viêm tắc động mạch chi?"
Theo Khoa Học Thú Vị - Mục Y Khoa

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.