Ra mồ hôi tay là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Để biết được chính xác hiện tượng ra mồ hôi tay là biểu hiện của bệnh gì và mức độ nguy hiểm thế nào, các bạn hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Ra mồ hôi tay là bệnh gì, có nguy hiểm không?

Trả lời bạn đọc báo Sức Khỏe Đời Sống, ThS. Đinh Văn Tài, chuyên khoa Nội, Bộ Y tế cho biết: “Bình thường, ra mồ hôi là hiện tượng sinh lý của cơ thể giúp đào thải chất cặn bã, điều hòa thân nhiệt, thải độc... Trong các điều kiện như môi trường nóng bức, hoạt động thể lực nhiều, do stress, lo lắng quá mức, do dùng thuốc...mồ hôi sẽ ra nhiều hơn, tuy nhiên nếu trong điều kiện mát mẻ, nghỉ ngơi mà vẫn ra mồ hôi là biểu hiện bất thường.”

Nguyên nhân gây bệnh ra mồ hôi chân tay


Ra mồ hôi tay gây khó khăn trong giao tiếp

Ra mồ hôi tay gây khó khăn trong giao tiếp

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh mồ hôi chân tay, như:

Do dây thần kinh giao cảm kích thích mồ hôi tiết ra nhiều hơn bình thường.

Do lo lắng, hồi hộp, xúc động mạnh hay công việc căng thẳng. Do vị giác, do mang thai, mãn kinh, bệnh về thần kinh giao cảm, khối u di căn chèn ép hoàn toàn thần kinh tủy sống, hạ đường huyết, uống thuốc hạ nhiệt salicylat quá liều…

Do yếu tố môi trường, thời tiết khí hậu nhiệt đới.

Ra mồ hôi tay có nguy hiểm không?

Theo ThS Tài, việc ra mồ hôi chân tay đôi khi không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, nhưng lại gây ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày, gây khó khăn trong giao tiếp, học tập, sinh hoạt…

Chính vì thế, ngay khi phát hiện cơ thể có các biểu hiện ra mồ hôi tay chân, các bạn nên đi khám kiểm tra sức khỏe để xác định chính xác nguyên nhân gây ra mồ hôi chân tay (có thể tới khám tại chuyên khoa nội, thần kinh, nội tiết). Nếu có các bệnh lý cơ thể liên quan thì việc điều trị triệt để bệnh sẽ giúp khỏi tình trạng ra mồ hôi chân tay. Bên cạnh đó, cần có chế độ sinh hoạt một cách khoa học, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, khoáng chất và tránh suy nghĩ quá nhiều.

Bài "Ra mồ hôi tay là bệnh gì, có nguy hiểm không?"
Theo Khoa Học Thú Vị - Mục Y Khoa

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.